VDG1A : ngoài Việt Vương liệu còn thương hiệu nào dám bảo hành đèn 5 năm?

     Bạn có bao giờ thắc rằng: tại sao cùng là đèn LED downlight đôi nhưng mỗi thương hiệu lại có mức giá khác nhau không? Nếu không quá am hiểu về đèn LED, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bị người bán tung hỏa mù bằng những lời quảng cáo ngon ngọt, đầy hứa hẹn và giấu nhẹm đi các đặc điểm bất lợi về sản phẩm của mình. Để giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng, bài viết sau sẽ tiết lộ những bí mật về đèn LED downlight đôi mà chỉ hội trong nghề mới biết. Cụ thể, hãy cùng đánh giá kỹ càng mẫu đèn downlight VDG1A của Việt Vương để so sánh xem đèn của thương hiệu lớn thì có chất lượng như thế nào bạn nhé!

Thiết kế

Đèn LED downlight đôi VDG1A

   Đèn LED downlight đôi là loại đèn tích hợp từ hai đèn đơn, được gắn với nhau trên một mặt phẳng hình chữ nhật giúp nhân đôi cường độ ánh sáng và giảm tối đa các lỗ khoét âm trần. Khi nhìn vào VDG1A có thể thấy mẫu đèn này đã được nhà sản xuất thiết kế khá tinh xảo với những đường vát mềm, không sắc nhọn mà uyển chuyển, linh hoạt. Đèn có hai màu trắng đen chủ đạo, đây đều là những màu sắc rất thích hợp với các không gian hiện đại, sang trọng như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại và shop trưng bày sản phẩm.

    Ngoài thiết kế được chăm chút khá tỉ mỉ, “nịnh mắt” người dùng, quan sát kỹ VDG1A chúng ta cũng nhận ra một sự khác biệt nho nhỏ nằm ở thấu kính của đèn. So với các loại downlight đôi khác, VDG1A được bổ sung thêm thấu kính chịu lực dày 1cm và khoét sâu, được biết đây là cách nhà sản xuất làm để tăng khả năng sáng rọi tập trung và cải thiện cường độ ánh sáng lên gấp nhiều lần các loại đèn tương tự bán trên thị trường.

Mặt sau đèn VDG1A

Có lẽ vì có khả năng xoay góc linh hoạt 360o nên mặt sau của đèn được thiết khá độc đáo với phần tản nhiệt gập cong thanh toát. Tản nhiệt cũng chính là bộ phận đóng vai trò quan trọng, quyết định độ bền của một chiếc đèn downlight. Dường như nhà sản xuất đã phải tính toán rất kỹ thì mới tạo ra được một VDG1A có cấu trúc kỹ thuật vừa có khả năng tán nhiệt tối ưu, vừa gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ chiều lòng người tiêu dùng.

Chất liệu vỏ

    Để đảm bảo độ bền trước những tác động từ cả bên ngoài lẫn bên trong, tính tới thời điểm hiện tại thì nhôm vẫn là vật liệu tốt số 1 để làm vỏ đèn LED downlight. Bởi, xét về tính chất vật lý thì nhôm là một kim loại cứng, có khả năng chịu lực cao cũng như hấp thu nhiệt lượng cực kỳ tốt, những đặc điểm này sẽ giúp VDG1A không những chống chịu được các xung đột cơ học mà còn có “siêu năng lực” tán nhiệt cực nhanh nhờ được làm 100% từ nhôm sơn tĩnh điện.

Ánh sáng

     Với 3 màu ánh sáng chủ đạo là trắng vàng và trung tính, VDL1A có thể thỏa mãn được mọi nhu cầu chiếu sáng ở các không gian nội thất khác nhau. Ngoài ra, các thông số về chỉ số lumens/w của chiếc đèn này cũng khá cao, dao động từ 120 – 145 lumens/w. Cộng hưởng với phần thiết kế mặt đèn giúp tối ưu khả năng sáng rọi, xoay 360o  có thể lia đến mọi ngóc ngách mong muốn, đây hứa hẹn sẽ là bảo bối chiếu sáng đối với bất kỳ người tiêu dùng khó tính nào.

Hiệu năng

Công suất

     Là một chiếc đèn downlight kép nên đương nhiên công suất của VDG1A sẽ gấp đôi những chiếc downlight đơn thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về điều đó vì bản thân VDG1A thuộc dòng đèn LED nên công suất vẫn nhỏ hơn rất nhiều so với những loại đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang truyền thồng. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng đã đưa ra ba mức công suất khác nhau lần lượt là: 14W, 24W và 30W vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn mức độ  phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của mình.

CRI

Chỉ số hoàn màu CRI phản ánh chất lượng ánh sáng

Với dân am hiểu về đèn LED thì chỉ số hoàn màu vô cùng quan trọng vì nó cho biết một chiếc đèn có chất lượng ánh sáng cao hay thấp, chỉ số này càng cao thì đèn có chất lượng ánh sáng càng tốt. Tuy nhiên, đa số người sử dụng hiện nay ít biết hoặc không quan tâm đến chỉ số này, một phần vì các nhà sản xuất ngại công bố, một phần vì mọi người dành sự quan tâm phần lớn cho độ bền của đèn hơn.

Một chiếc đèn có chất lượng ánh sáng cao thường có chỉ số hoàn màu trên 70 CRI, 100 CRI là chỉ số hoàn màu của ánh sáng tự nhiên và tính đến hiện tại thì chưa có loại đèn nào đạt đến ngưỡng tối đa này. VDG1A có chỉ số hoàn màu nằm trong ngưỡng cao: trên 80 CRI nên có thể khẳng định chiếc đèn này chính là “cực phẩm” chống cận thị siêu việt với người sử dụng.

Tuổi thọ

Bạn có tin rằng một chiếc đèn có thể sử dụng liên tục 12 năm không gián đoạn? Điều đó là có thật vì VDG1A có tuổi thọ tới 40.000 giờ. Và 40.000 giờ này mới chỉ là thời gian ánh sáng của đèn bị hao hụt còn 70% so với ban đầu, bạn thậm chí vẫn có thể dùng đèn ngay cả khi đèn đã quá tuổi thọ của nó. Còn kỳ vọng gì hơn ở một chiếc đèn LED downlight nhỏ bé nhỉ?

Độ bền

Đèn LED VDG1A có thời gian bảo hành tới 5 năm

Có đến 99% người sử dụng sẽ hỏi về độ bền của đèn LED khi mua hàng, nhưng rất ít người trong số đó biết được độ bền thực sự phụ thuộc vào những yếu tố nào, bạn có nằm trong số đó không? Trên thực tế, độ bền của một chiếc đèn LED sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính là: chip LED, nguồn LED và bộ phận tản nhiệt như đã nói đến ở phần 1.

Về chip LED, hiện nay các nhà sản xuất đèn LED tại Việt Nam đang nhập khẩu chip LED của nước ngoài. Khi mua hàng bạn nên chú ý lựa chọn những chiếc đèn có chip LED xuất từ các thương hiệu danh giá như: Nichia (Nhật Bản), Bridgelux (Mỹ), Cree (Mỹ), Epistar (Đài Loan). Đây đều là những thương hiệu sản xuất chip LED chất lượng cao được cả thế giới tin dùng. Và với VDG1A,  Việt vương cũng không làm khách hàng của mình thất vọng khi sử dụng chip LED Nichia (Nhật Bản).

Về nguồn LED, đây được coi là chìa khóa quyết định độ bền của đèn LED. Bạn có thể có chip LED tốt, tản nhiệt ổn nhưng nếu nguồn LED chất lượng kém thì chắn chắc chiếc đèn của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc, không thể tiếp tục sáng được nữa. Có lẽ do hiểu được điều đó nên Việt Vương đã mất đến vài năm để nghiên cứu ra loại nguồn LED của riêng mình. Nguồn LED của Việt Vương chỉ được dùng cho đèn LED do chính họ sản xuất, không bán lẻ, không kinh doanh riêng nguồn LED, phải chăng đây là cách Việt Vương ngầm khẳng định với người tiêu dùng về sự độc quyền trong từng chiếc đèn họ làm ra?

Tóm lại, sau khi mổ xẻ và đánh giá kỹ càng mẫu đèn LED downlight đôi của Việt Vương, hi vọng bạn đã có câu trả lời thỏa đáng và những ghi chú quan trọng để đánh giá chất lượng một chiếc đèn LED của riêng mình. Dù sao thì Việt Vương cũng là một thương hiệu đèn LED uy tín lâu năm tại thị trường Việt Nam, chính vì thế nếu vẫn còn hoang mang khi phải lựa chọn đèn LED downlight thì bạn hãy đừng ngần ngại mà chọn ngay thương hiệu này để có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng nhé!

Bình luận