Review đèn LED ốp trần Việt Vương : tiêu chuẩn của một chiếc đèn chất lượng


     

      Tiết kiệm đến 90% lượng điện tiêu thụ và 85% hiệu quả sử dụng so với đèn sợi đốt, đèn Led ốp trần đang trở thành xu hướng chiếu sáng mới trong thời hiện đại. Nắm bắt xu hướng đó, ông lớn Việt Vương đã cho cho ra đời sản phẩm đèn ốp trần cao cấpvới rất nhiều ưu điểm như:chấn lưu được sản xuất riêng giúp tăng độ bền, chóa tán quang có khả năng chống chói mắt và mặt sau đèn có nắp che ngăn côn trùng xâm nhập.

     Thêm vào đó, với chip Led mang thương hiệu Bridgelux (Mỹ)và cam kết bảo hành đèn 5 năm, Việt Vương đã chính thứ hạ gục nhiều đối thủ, trở thành thương hiệu đèn Led ốp trần được ưu chuộng nhất trên thị trường. Bài viết sau đây sẽ đánh giá đèn Led ốp trần Việt Vương để bạn đọc có thêm thông tin về sản phẩm của thương hiệu này từ đó sáng suốt lựa chọn khi có nhu cầu sử dụng.

Thiết kế

    Điểm ấn tượng đầu tiên khi bạn cầm trên tay sản phẩm của Việt Vương chính là sự chắc chắn, phần mặt đèn được thiết kế tinh tế với những đường gân cứng cáp. Ngoài ra, loại đèn này rất dễ bị côn trùng xâm nhập gây hỏng hóc hoặc mất thẩm mỹ nên Việt Vương đã đặc biệt thêm phần nắp che vào mặt sau chiếc đèn của mình - đây là điều mà chưa thương hiệu nào làm được.

    VIỆT VƯƠNG giới thiệu dòng đèn LED ốp trần với 2 hình dáng – vuông và tròn( phân tích trường hợp sử dụng của 2 hình dạng này). Đèn LED ốp trần của Việt Vương nổi bật với một đường gân cứng cáp làm điểm nhấn chạy xung quang mặt đèn.

      Đường viền đặc biệt này chỉ xuất hiện trên đèn của Việt Vương và đây cũng chính là cách họ tạo nên sự khác biệt của mình. Bởi thay vì một khối hình trơn, đơn điệu và cứng nhắc, có thêm đường viền trong sản phẩm, Việt Vương đã ngầm giúp khách hàng tô điểm thêm cho nội thất không gian sống trong gia đình. Điều này vừa thể hiện cái tâm vừa thể hiện cái tầm của một thương hiệu.

Chất liệu vỏ

    Đa số các loại đèn Led ốp trần hiện nay có chất liệu vỏ được làm từ nhựa hoặc kim loại. Những loại đèn có vỏ làm từ nhựa thường sẽ có giá thành rẻ hơn, tuy nhiên lại mắc một lỗi khá phổ biến đó chính là đèn khá ọp ẹp, không bền và sau một thời gian sử dụng phần vỏ nhựa sẽ bị đen do côn trùng bay vào gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, những loại đèn có vỏ làm từ kim loại sẽ có độ bền cao, khi sử dụng thời gian dài đèn hầu như không bị cũ mà vẫn mới đến 90%.

     Với những ưu điểm từ việc sử dụng vỏ làm từ kim loại, Việt Vương đã không làm khách hàng thất vọng khi chỉ sản xuất loại đèn có vỏ làm từ nhôm đúc. Ngoài ra, phần chóa tán quang còn được thiết kế đặc biệt giúp chống chói mắt, bui bẩn và côn trùng xâm nhập. Điều này có nghĩa là đèn Led ốp trần của họ không những bền mà còn không gỉ hay gây mất thẩm mĩ sau một thời gian dài sử dụng.

Màu sắc ánh sáng

3 màu ánh sáng đèn LED ốp trần  VIỆT VƯƠNG

    Đèn Led ốp trần Việt Vương có các loại cho ánh sáng: trắng, vàng và trung tính. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian sống của gia đình.

   Ngoài ra, thông số quan trọng nhất quyết định chất lượng ánh sáng là chỉ số CRI. Chỉ số này càng cao thì chất lượng hình ảnh của vật được chiếu sáng càng chân thực. Hiện nay đa số đèn Led bị giấu đi chỉ số này nên người sử dụng thường ít quan tâm tới. Tuy nhiên, vì là một thương hiệu lớn, Việt Vương không ngại cung cấp chỉ số CRI trên các sản phẩm của mình và chỉ số này của họ cũng rất cao, lên tới trên 80 CRI.

Hiệu năng

  • Quang thông (Lumens)

Với những loại đèn sử dụng công nghệ Led, Lumens chính là chỉ số cung cấp chính xác lượng ánh sáng phát ra từ bóng đèn thay vì Watt như nhiều người lầm tưởng. Đèn Led ốp trần của Việt Vương có chỉ số Lumens khá cao, dao động từ 105-120 Lumens/w, tương đương lượng điện tiêu tốn trong một giờ chỉ từ 12W. Điều này đồng nghĩa với việc một chiếc đèn Led ốp trần của họ có khả năng chiếu sáng tương đương một bóng đèn huỳnh quang 24W nhưng lượng điện tiêu tốn chỉ bằng 1/5 loại đèn này.

  • Tuổi thọ

Tuổi thọ đèn Led thường gấp hàng chục lần so với các loại đèn truyền thống, đây một trong những yếu tố khiến công nghệ Led ngày càng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên lại có rất ít thương hiệu cam kết tuổi thọ sản phẩm của mình. Trong khi đó, Việt Vương cam kết tuổi thọ sản phẩm đèn Led của mình lên tới 40.000 giờ.

  • Góc chiếu sáng

Góc chiếu sáng là phép đo mức độ tia sáng phân bổ, góc chiếu càng rộng thì cường độ chùm sáng sẽ càng cao, tuy nhiên, trung tâm chùm sáng sẽ không đi xa.

Các góc chiếu sáng khác nhau

    Thường dùng để chiếu sáng các khu vực như: lối đi, hành lang cầu thang hay ban công, đèn Led ốp trần có góc chiếu sáng càng rộng sẽ càng hữu ích. Đây chính là lý do Việt Vương thiết kế sản phẩm của họ có góc chiếu sáng lên đến 120o.

Độ bền

    Độ bền của đèn Led luôn luôn phụ thuộc vào ba nhân tố chính là: chip LED , Bộ chuyển nguồn và Tản nhiệt. Tản nhiệt và vỏ đèn bằng nhốm 6030 cho hiệu quả tản nhiệt cao, bảo vệ hoàn hảo cho chip LED

    Chip Led chính là bộ phận đảm nhận vai trò phát quang của đèn Led. Nó cũng là yếu tố quyết định các chỉ số như: CRI, quang thông, tuổi thọ. Như đã nói, các chỉ số này trong đèn của Việt Vương đều rất cao, chính bởi vì họ đã sử dụng chip Led Bridgelux được nhập khẩu từ Mỹ - một trong những thương hiệu có chất lượng chip Led tốt nhất thế giới.

Nguồn Led của đèn ốp trần Việt Vương

     Nguồn Led là bộ phận quan trong quyết định mức độ hoạt động hiệu quả của đèn Led. Đây cũng là bộ phận dễ cháy hỏng, có đến 90% nguyên nhân đèn Led hỏng là do nguồn Led. Chính vì thế, để khắc phục tình trạng dễ cháy hỏng, Việt Vương chọn cách thiết kế riêng từng nguồn cho mỗi loại đèn/mỗi loại chip của họ và đặc biệt bảo hành bộ phận này lên tới 3 năm.

    Có lẽ vì mỗi bộ phận trong sản phẩm của Việt Vương đều sử dụng loại chất lượng cao nên đèn Led ốp trần của họ có thời gian bảo hành kéo dài tới tận 5 năm – điều này thể hiện rằng Việt Vương rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm và quyền lợi khách hàng.

Tóm lại, một chiếc đèn Led ốp trần chất lượng nên có vỏ làm từ kim loại, các chỉ số về hiệu năng cũng cần đạt tiêu chuẩn nhất định và được cung cấp công khai trên bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó, khi chọn mua bạncũng cần đặc biệt chú ý đến cấu tạo nguồn Led cũng như tìm đến các thương hiệu uy tín, có thời gian bảo hành sản phẩm rõ ràng. Hi vọng bài viếtsẽ trở thành cẩm nang hữu ích cho những ai muốn hoặc đang có ý định tìm mua và sử dụng loại thiết bị chiếu sáng này.

                         

Bình luận