Giải pháp cho chiếu sáng trang trí ngoài trời đảm bảo thẩm mỹ và độ sáng


       Thắp sáng ngoại thất không chỉ giúp bạn có một không gian lung linh, huyền ảo bên ngoài ngôi nhà, mà còn khiến mọi người trong gia đình cảm thấy an toàn khi phải ra ngoài hay về muộn vào buổi tối. Để có thể làm được điều đó, bạn cần trang bị hệ thống đèn LED ngoài trời chất lượng cao, có thể chịu được mọi biến đổi của thời tiết, khí hậu và nhiệt độ. Tuy nhiên, hiện nay đèn LED ngoài trời có rất nhiều loại khác nhau về kiểu dáng, chức năng và chất lượng nên bạn có thể sẽ gặp khó khăn đôi chút khi chọn mua loại đèn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về đèn LED tường ngoài trời VOWL4 của Việt Vương -  loại đèn đang được dùng phổ biến tại các căn hộ cao cấp. Bằng những đánh giá chính xác và khách quan nhất về đèn của thương hiệu này, hi vọng bạn có thể tham khảo để có sự chọn của riêng mình.

Thiết kế

Đèn LED ngoài trời VOWL4 Việt Vương

VOWL4 là loại đèn LED ngoài trời chuyên dụng được gắn lên tường ở chân các toàn nhà, đường hầm, hoặc lối đi. Chính vì thế, bạn sẽ thấy chiếc đèn có thiết kế khá độc đáo, nó là một khối rất kín, vừa hao hao giống một mái nhà vừa như một hình lăng trụ khi để nghiêng. Với thiết kế đặc biệt này, khi gắn lên tường VOWL4 sẽ chẳng cần thêm bất cứ mái che chắn nào nữa vì tự nó đã là một mái che hoàn hảo, vừa để nước mưa không thể ngấm vào trong, vừa để hướng ánh sáng của đèn xuống dưới, tránh chiếu thẳng vào mắt người dùng.

Ngoài có hình dạng độc đáo, VOWL4 còn sở hữu phần mặt kính cường lực đã được nhà sản xuất phun mờ đục để làm giảm độ sáng của đèn. Điều này cũng là khá dễ hiểu, bởi với vị trí lắp đặt của mình, ánh sáng của VOWL4 rất có thể sẽ không may chiếu vào mắt các em nhỏ gây nguy hiểm. Đây chắc chắn là một điểm cộng lớn cho nhà sản xuất vì đã rất chú trọng đến sự an toàn của người sử dụng.

Chất liệu vỏ

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng đèn LED ngoài trời thì nên có vỏ bằng nhựa để đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng. Tuy nhiên, điều này là chưa đúng. Bởi dù làm bằng nhựa nhưng nếu chiếc đèn đó bị hở mạch thì cũng vẫn gây nguy hiểm như thường. Hơn nữa nếu làm bằng nhựa, chắc chắc chiếc đèn sẽ không thể chịu được các tác động khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài.

Đèn LED VOWL4 có phần vỏ chắc chắc, chịu được tác động mạng từ bên ngoài

Có thể vì tất cả những lý do trên, nhà sản xuất đã dùng 100% nhôm sơn tĩnh điện để làm vỏ cho VOWL4. Chính vì thế, khi cầm chiếc đèn này bạn sẽ hơi bất ngờ vì nó khá nặng tay. Cũng theo công bố từ nhà sản xuất, công nghệ sử dụng để sơn phần vỏ của VOWL4 là công nghệ anodized – công nghệ sơn giúp nhôm tăng cường độ bền và có độ cứng gần bằng kim cương, công nghệ này thường được ứng dụng trong ngành công nghiệp điện tử, chế tạo ô tô, vật liệu vũ trụ.

Ánh sáng

Đèn LED VOWL4 cho ánh sáng vàng đều, không chói

Theo thông tin nhà sản xuất cung cấp, VOWL4 là loại đèn cho ánh sáng màu vàng với nhiệt độ màu lên tới 3000K. Điều này có nghĩa là chiếc đèn này sẽ phát ra ánh sáng vàng có cường độ mạnh nhất và màu vàng sẽ giúp không gian ngoại thất của gia đình bạn trở nên ấm áp hơn, sự phản chiếu mạnh hơn so với các màu còn lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý chỉ số hoàn màu (CRI) khi mua đèn LED. Đây là chỉ số phản ánh chính xác nhất chất lượng ánh sáng của một chiếc đèn LED. Chỉ số này càng cao thì ánh sáng của đèn càng có chất lượng gần với ánh sáng tự nhiên. Với VOWL4 nhà sản xuất có ghi chỉ số hoàn màu của chiếc đèn này lên đến trên 80 CRI. Chình vì thế, nếu sử dụng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng ánh sáng.

Hiệu năng

  • Công suất

Thường dùng để thắp sáng ngoại thất ban đêm, chính vì thế loại đèn ngoài trời này không nên có công suất quá cao nếu không sẽ tiêu tốn một lượng lớn điện năng và chi phí trong đình bạn. VOWL4 có công suất là 10W/h, đây là một con số khá thấp so với các loại đèn ngoài trời khác nên nó có thể đảm bảo giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá khi sử dụng.

  • IP

So với các loại đèn sử dụng trong nhà, đèn ngoài trời còn có thêm chỉ số bảo vệ chống xâm nhập (IP). Chỉ số này biểu thị cấp độ bảo vệ thiết bị khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn và nước bởi lớp vỏ đèn. Các tiêu chuẩn của chỉ số này được đưa ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế IEC.

Hiện nay, loại đèn có chỉ số IP cao nhất là đèn chiếu sáng dưới nước, có chỉ số IP68. Trong khi đó, VOWL4 có chỉ số IP cũng ngang ngửa loại đèn này, IP65, đây là con số rất cao so với các loại đèn ngoài trời.

  • Tuổi thọ

Tuổi của đèn LED ngoài trời bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như: nhiệt độ, độ ẩm của môi trường, điều kiện axit và những biến đổi thất thường của thời tiết. Ngoài ra, vì được sử dụng ngoài trời nên loại đèn này có phần chấn lưu được lắp đặt luôn bên trong, làm nhiệt độ hoạt động của đèn cao. Chính vì thế, tuổi thọ của các loại đèn LED ngoài trời cao nhất cũng chỉ đến 15.000 giờ và VOWL4 nằm trong top cao nhất đó.

Độ bền

Đèn LED ngoài trời cần có độ bền cao để đảm bảo chịu được các tác động của môi trường

  • Bộ phận tản nhiệt

Để có thể tán nhiệt một cách nhanh nhất, bề mặt của tản nhiệt đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ dẫn nhiệt. Với VOWL4, bề mặt tản nhiệt của đèn được thiết kế có nhiều khe rãnh giúp tăng tối đa diện tích tiếp xúc, rút ngắn thời gian tán nhiệt của chip LED ra ngoài không khí. Điều này không chỉ giúp đèn bền hơn mà còn góp phần giảm tải điện năng bị hao hụt do chuyển hóa thành nhiệt năng.

  • Chip LED và nguồn LED

Ngoài bộ phận tản nhiệt, độ bền của đèn LED ngoài trời vẫn sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố là: chip LED và nguồn LED. Và VOWL4 sẽ không làm ban thất vọng với chip LED được nhập khẩu từ thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới: Nichia (Nhật Bản) và nguồn LED là một sản phẩm độc quyền do Việt Vương tự tay sản xuất. Hơn nữa, nhà sản xuất này còn công bố rất rõ ràng rằng họ sẽ bảo hành sản phẩm VOWL4 tận 3 năm – một thời gian đủ dài để bạn có thể đặt niềm tin hoàn toàn vào một thương hiệu.

Có thể nói, VOWL4 là một chiếc đèn LED tường ngoài trời khá lý tưởng nếu bạn muốn làm đẹp cho không gian bên ngoài ngôi nhà của mình. Chiếc đèn này không những có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng mà còn có độ bền cao và giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn. Hi vọng rằng, bạn sẽ sớm sử hữu cho mình một không gian ngoại thất ấm cúng với những chiếc đèn LED ngoài trời VOWL4 của Việt Vương.

Bình luận