[VDL5 - VDL6] Đèn LED siêu mỏng, siêu sáng phù hợp với khe trần hẹp

      Ngày nay, đèn LED Downlight được lựa chọn như một thiết bị chiếu sáng ưu việt, vừa giúp tiết kiệm tối đa điện năng, vừa giúp bảo vệ thị lực và còn có thể “make up” không gian trở nên hiện đại, sang trọng. Với sự bùng nổ về nhu cầu của thị trường, đèn LED downlight vì thế cũng được sản xuất đa dạng chủng loại, kiểu dáng, phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt.

     Nếu bạn đang có nhu cầu dùng đèn LED downlight làm thiết bị chiếu sáng chính trong gia đình, cửa hàng hay quán Bar. Nếu đó là những nơi có thiết kế trần thạch cao, nhôm, gỗ với khoảng cách trần rất hẹp, chỉ ít 5- 7 cm. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn loại đèn đáp ứng được tất cả những nhu cầu trên và cũng là loại đèn mà đã được các chủ shop, chủ nhà hàng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Thiết kế

Nhìn chung, chiếc đèn có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ, bề dày chưa tới 2 cm rất phù hợp với những không gian nhẹ nhàng, hiện đại.

Ngoài đèn mặt tròn, Việt Vương cũng có loại mặt vuông (VDL5A) để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

     Được biết, để làm ra những chiếc đèn LED downlight siêu mỏng như thế này, nhà sản xuất đã phải nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng sao cho đèn có độ dày thấp nhất nhưng vẫn phải đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng. Chính vì vậy, so với các loại dowlight thông thường, chiếc đèn LED bé xinh này có khá nhiều điểm khác biệt.


    Bộ phận tản nhiệt, chúng được thiết kế dạng rãnh nhỏ và chạy xung quanh thân đèn thay vì nằm hoàn toàn ở đằng sau đèn như loại downlight đế dày.

    Với những điểm khác biệt cơ bản đó, chiếc đèn đã trở nên nhỏ gọn hơn và siêu mỏng so với các loại downlight khác, trở thành loại đèn phù hợp với không gian đặc trưng có trần hẹp và thấp.

   Nếu bạn đang thắc rằng: với thiết kế như vậy liệu chiếc đèn này có đảm bảo chất lượng không thì hãy đến với phần đánh giá tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé!

Chất liệu vỏ

   Đối với đèn LED downlight siêu mỏng, người ta thường quan tâm đến thiết kế sao cho chiếc đèn thật nhỏ-gọn-nhẹ mà quên tập trung vào chất lượng. Chính vì vậy, đa số đèn bán trên thị trường hiện nay sử dụng chất liệu nhựa Meca hoặc nhựa PVC để tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm, việc làm này là cực kỳ tai hại. Bởi như đã nói, loại đèn này có bộ phận tản nhiệt được thiết kế nhỏ gọn hơn so với đèn downlight thông thường, chính vì vậy phần vỏ của nó cần có khả năng tán nhiệt tốt giúp đảm bảo độ bền chip LED cũng như của đèn khi hoạt động. Để làm được điều đó, Việt Vương đã nghiên cứu và sử dụng vỏ đèn downlight của mình bằng chất liệu nhôm cao cấp. Trong đó, nhôm là vật có khả năng tản nhiệt tốt, sẽ giúp chip LED giảm nhanh nhiệt độ, không vượt quá ngưỡng nhiệt tối đa. Ngoài ra, với đặc tính cứng rắn của mình, nhôm sẽ giúp đèn chống chịu được các va chạm từ ngoại cảnh cũng như giúp cố định dây chip LED bên trong đèn.

Ánh sáng

Ánh sáng phát ra từ đèn LED downlight siêu mỏng

Các thử nghiệm đã cho thấy, đèn LED downlight Việt Vương cho ánh sáng đều màu và phủ rộng, với góc chiếu lên tới 120o , chiếc đèn đã tạo ra môi trường sáng vừa đủ, không quá chói, rất thuận lợi cho người sử dụng. Với 3 màu sáng chủ đạo là trắng, vàng và trung tính, chiếc đèn này thích hợp với hầu hết các không gian tiêu biểu như: nhà ở, văn phòng, showroom và cả lớp học.

Hiệu năng

  • Công suất

Không khó để nhận ra rằng đa số đèn LED đều có công suất khá thấp, bởi bản thân nó là một giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. Đèn LED downlight siêu mỏng Việt Vương trong trường hợp này cũng vậy, công suất các loại đèn chỉ nằm trong khoảng từ 7-18W. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cường độ ánh sáng của nó thua kém so với đèn truyền thống. Trái lại, loại đèn này cho hiệu năng chiếu sáng cao gấp đôi loại đèn truyền thống cùng công suất, không những thế nó còn có khả năng chống chói và không gây hại cho mắt người dùng.

  • CRI

Đèn LED downlight siêu mỏng Việt Vương có chỉ số hoàn màu trên 80 CRI

CRI chính là chỉ số hoàn màu, nó quyết định chất lượng ánh sáng của đèn và cũng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc, độ trung thực của vật được chiếu sáng. Đương nhiên, chỉ số này càng cao thì đèn sẽ càng có độ sáng trung thực, gần với ánh sáng tự nhiên, mức độ này thường rơi vào những chiếc đèn có chỉ số hoàn màu từ 70 CRI trở lên.

  • Tuổi thọ

Việt Vương là một thương hiệu đèn LED quen thuộc tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của họ chủ yếu tập trung vào chất lượng và độ bền. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi chiếc đèn LED downlight siêu mỏng này có tuổi thọ lên tới 40.000 giờ.

Độ bền

Đèn LED siêu mỏng Việt Vương có chip LED nhập khẩu từ Mỹ (Bridgelux)

Hầu như các sản phẩm đèn LED của Việt Vương có thời gian bảo hành rất dài và bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chiếc đèn bé nhỏ này được họ bảo hành tận 5 năm. Để làm được điều đó, độ bền chắc chắn là yếu tố trụ cột, đóng vai trò quan trọng nhất. Độ bền của đèn LED sẽ phụ thuộc vào chip LED, chấn lưu và bộ phận tản nhiệt. Như đã biết, Việt Vương là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tự sản xuất chấn lưu cho sản phẩm của mình và họ cũng bảo hành luôn bộ phận này cho người sử dụng. Ngoài ra, họ cũng sử dụng chip LED từ các thương hiệu nổi tiếng đứng đầu thế giới như Nichia (Nhật Bản) và Bridgelux (Mỹ). 

      Tóm lại, nếu bạn đang cần tìm loại đèn LED dùng trong những không gian hẹp, có trần thấp thì chiếc đèn downlight siêu mỏng này của Việt Vương là cực kỳ phù hợp. Với thiết kế nhỏ gọn, cùng cấu tạo đặc biệt, chiếc đèn này đã loại bỏ được mọi nhược điểm của các loại đèn downlight siêu mỏng trên thị trường, cũng như đảm bảo được độ bền và chất lượng ánh sáng khi hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tốt với bất cứ ai có nhu cầu sử dụng loại đèn này.


Bình luận