Review dòng đèn LED Downlight VDL8  Chiếu sáng phong cách CHÂU ÂU

     So với các dòng Downlight như VDL1, VDL2, VDL5,… thì VDL8 của Việt Vương là dòng đèn đặc biệt mang phong cách chiếu sáng Châu Âu chuyên dụng trong các công trình có yêu cầu chất lượng ánh sáng cao và không gian sang trọng như: khách sạn, resort, phòng trưng bày,… 

      Chính vì thế, toàn bộ dòng đèn này được họ sản xuất tập trung vào những yêu cầu khắt khe về chất lượng, chùm sáng, góc mở và cường độ ánh sáng. VDL8 cho ánh sáng tương đương chất lượng các dòng đèn nhập khẩu từ Châu Âu với ánh sáng tự nhiên, chỉ số hoàn màu của dòng đèn này lến đến hơn 90 CRI, trong khi các dòng khác chỉ số này dừng lại ở trên 80 CRI. Ngoài ra, so với các dòng Downlight khác, Việt Vương vẫn giữ vững phong độ, bảo hành VDL8 lên đến 5 năm và sử dụng các thiết bị chất lượng cao bên trong đèn của mình.

VDL8 series là giải pháp hoàn hảo cho các yêu cầu chiếu sáng phong cách Châu Âu.

     Để cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc, bài viết sau sẽ đánh giá toàn bộ dòng LED Downlight VDL8 của Việt Vương, từ VDL8A1 đến VDL8A6. 

Phần 1: Thiết kế chung của dòng đèn Led Downlight VDL8

       Nhìn chung, đèn Downlight VDL8 được Việt Vương thiết kế rất tinh tế và chắc chắn. Đi theo phong cách Châu Âu với gam màu trắng chủ đạo, các dòng đèn thuộc nhóm này có chung thiết kế về tản nhiệt và nguồn sáng , nhưng có nhiều lựa chọn về mặt đèn đa dạng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng khác nhau, ứng dụng trong những không gian nội thất riêng, phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

 

Đèn VDL8A1 có phần mặt đèn thiết kế lồi với mục đích tập trung chùm sáng cho chiếu sáng điểm và gia tăng góc chiếu linh hoạt cho đèn

 

 

 


Đèn VDL8A2 được thiết kế lõm nhằm tạo chùm sáng sâu, phù hợp chiếu sáng trang trí cho các khu vực rộng và có trần cao và chống chói

 

VDL8A3 có phần mặt đèn cách điệu hình bán nguyệt, thích hợp các ý đồ thiết kế đặc dụng.

 

 

Đèn VDL8A5 có phần mặt đèn tròn, cho chùm sáng hẹp, thích hợp với những thiết kế cần ánh sáng thẳng và trực tiếp.

Đèn VDL8A4 có phần mặt đèn hình ovan cách điệu. Tương tự như VDL8A3, loại đèn này cũng phù hợp với các ý đồ thiết kế chiếu sáng như các khu vực hành lang.

 

      Đèn Led Downlight VDL8A6 được thiết kế có mặt vuông độc đáo, với khả năng tạo ra chùm sáng rọi sắc nét rực rỡ, thích hợp dùng trong không gian nội thất trần nhôm, gỗ, trần thanh lan.

Phần 2: Đặc điểm chung đèn Led Downlight VDL8

Vỏ đèn

Vỏ đèn ngoài chức năng về mặt thẩm mỹ còn là “chiếc áo” giúp bao bọc và bảo vệ các bộ phận bên trong như mắt Led. Với đèn Led Downlight, vỏ sẽ gồm toàn bộ khung bao quanh mặt đèn và bộ phận tản nhiệt ở phía sau, hai yếu tố này cũng chính là điểm khác biệt nổi bật nhất của dòng VDL8.

Với phần khung bao quanh mặt đèn, Việt Vương sử dụng chất liệu làm bằng nhôm đúc AL6030 được sơn tản nhiệt cao cấp giúp tăng cường gấp đôi khả năng chống ăn mòn và giúp bền màu. Với bộ phận tản nhiệt phía sau, dòng đèn này được thiết kế có nhiều khe, kẽ để tăng diện tích tiếp xúc, giúp tản nhiệt đạt hiệu quả tối đa. Chính vì thế, nếu so với đèn Downlight làm từ nhựa có giá thành rẻ hơn thì việc sử dụng nhôm nguyên chất đã giúp đèn Việt Vương trở nên chắc chắn và đạt hiệu quả tản nhiệt tốt hơn hẳn.

Ánh sáng

        Giống như đa số các sản phẩm đèn Led Downlight đang bán trên thị trường, dòng VDL8 của Việt Vương cũng cho 3 màu ánh sáng chủ đạo là: trắng, vàng và trung tính. Tuy nhiên, nếu so về chất lượng thì Việt Vương vẫn là thương hiệu mang lại cho người sử dụng trải nghiệm ánh sáng tốt hơn hẳn bởi họ luôn dùng những thiết bị tốt nhất cho sản phẩm của mình. Đặc biệt hơn, với dòng đèn Led tập trung vào chất lượng và cường độ ánh sáng như VDL8 thì chất lượng ánh sáng còn tiệm cận với chất lượng ánh sáng tự nhiên, chỉ số hoàn màu lên trên 90 CRI.

Hiệu năng

Hiệu suất tiêu thụ điện


Là một thương hiệu đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm và vấn đề tiết kiệm năng lượng, hầu như mọi loại đèn LED của Việt Vương đều có mẫu chung đó là có mức tiêu thụ điện thấp nhưng hiệu quả phát sáng cao và VDL8 trong trường hợp này cũng vậy.

Công suất dòng Downlight VDL8 chỉ nằm trong khoảng từ 7 – 30W nhưng cho ra chỉ số quang thông, VDL8 có độ sáng tương đương với các loại đèn có công suất cao hơn 30% của thương hiệu khác cùng loại trên thị trường.


Tuổi thọ 

Tuổi thọ của sản phẩm được tính là khoảng thời gian từ lúc bắt đầu sử dụng cho tới lúc ánh sáng của đèn giảm còn 70% so với lúc ban đầu. Chính vì thế, tuổi thọ quyết định đèn Led sẽ hoạt động được trong bao lâu, tuổi thọ càng cao thì đèn sẽ càng hoạt động được bền lâu.

Rất ít thương hiệu công khai tuổi thọ trên bao bì sản phẩm của mình bởi nếu tuổi thọ thấp sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến hình ảnh sản phẩm trong mắt người dùng. Tuy nhiên, Việt Vương chưa bao giờ ngại công bố tuổi thọ trên các sản phẩm đèn Led của mình bởi tất cả các sản phẩm của họ đều được cấu tạo từ các bộ phận chất lượng cao. Chính vì thế chỉ số tuổi thọ trong đèn Led của họ thường lên đến hàng chục nghìn giờ. Cụ thể với dòng VDL8 là 40.000 giờ.

Góc chiếu sáng

     Downlight VDL8 là dòng đèn tập trung ứng dụng nhiều trong chiếu sáng trang trí, trưng bày hoặc những khu vực cần nổi bật. Chính vì vậy, việc sử dụng hiệu ứng chiếu sáng điểm, có góc chiếu nhỏ và tập trung sẽ là thích hợp nhất.

Đèn Led Downlight Việt Vương có góc chiếu sáng 24o

      Nắm bắt được điều này, Việt Vương đã sản xuất VDL8 là loại đèn Downlight với thấu kính trong và có độ mở nhỏ và góc chiếu có thể điều chỉnh linh hoạt. Điều này không chỉ giúp tăng khả năng tập trùng chùm sáng, làm nổi bật khu vực chiếu sáng mà còn giúp người dùng có thể thoải mái điều hướng ánh sáng đến mọi nơi khu cần thiết.

Độ bền

     Độ bền là yếu tố quan trọng để đánh giá tổng quát chất lượng một chiếc đèn Downlight, đây cũng là yếu tố gần gũi và được người sử dụng quan tâm nhiều nhất .Độ bền của đèn LED DownLight sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố là : chip Led và nguồn LED (hay còn gọi là chấn lưu), tản nhiệt

   Hiện nay, vài thương hiệu sản xuất Chip Led nổi tiếng thế giới có thể kể đến là: Bridgelux (Mỹ), Cree (Mỹ), Epistar (Đài Loan), Nichia (Nhật Bản) – nhà sản xuất CHIP LED lớn nhất thế giới. VDL8 SERIES của Việt Vương thường sử dụng chip Led Nichia

   Đối với nguồn LED, nếu các hãng khác sử dụng 2-3 loại nguồn chung cho tất cả các đèn (downlight, tuýp, …..) thì Việt Vương chọn cách thiết kế riêng từng nguồn cho mỗi loại đèn/mỗi loại chip để đảm bảo chấn lưu luôn hoạt động ổn định, không đứt quãng và làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chip LED.

     Ngoài ra, chip led này còn được hỗ trợ tán nhiệt bằng phần tản nhiệt được làm hoàn toàn từ nhôm và thiết kế có nhiều khe kẽ giúp chip Led tán nhiệt nhanh trong quá trình hoạt động. Điểm cộng hưởng từ hai yếu tố này sẽ giúp chip Led bền, cho ánh sáng tốt hơn và giảm bớt điện năng tiêu thụ khi hoạt động.Chăm chút cho từng bộ phận trong sản phẩm của mình, Việt Vương đã không ngại bảo hành “con đẻ” của họ lên tới 5 năm – một thời gian rất dài mà ít có nhà sản xuất nào làm được.

Có thể nói, Việt Vương đã rất nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu thế, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và cho ra đời chuỗi 6 sản phẩm đèn Led Downlight mang tên VDL8. Dòng sản phẩm này của họ có nhiều đặc tính nổi trội, hứa hẹnsẽ là những thiết bị chiếu sáng hiệu quả trong các không gian sang trọng, riêng biệt. Hi vọng những thông tin trng bài viết đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về dòng đèn Led Downlight VDL8, từ đó cân nhắc lựa chọn loại đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bình luận