Đèn LED đường Việt Vương: chiếc đèn hội tụ đủ những ưu điểm vượt trội, là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các công trình xây dựng ngoài trời

       Bạn là một kỹ sư xây dựng hoặc nhà thầu thi công và bạn đang tìm kiếm một thiết bị chiếu sáng ngoài trời đem lại hiệu quả tối ưu cho công trình của mình? Tuy nhiên, bạn lại vô cùng phân vân về chất lượng các loại đèn LED đường đang bán hiện nay. Đèn của thương hiệu nào có chất lượng và độ bền cao? Với ngân sách hiện tại thì bạn nên lựa chọn loại đèn nào là phù hợp? Để giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, bài viết sau đây sẽ đánh giá đèn LED đường của một thương hiệu uy tín tại thị trường Việt Nam: VIỆT VƯƠNG. Từ đó đưa ra những nhận định khách quan, giúp bạn lựa chọn được loại đèn thích hợp với ngân sách cũng như đặc điểm công trình của mình.

Thiết kế

Cấu tạo đèn LED đường Việt Vương

Đèn LED đường Việt Vương có thiết kế tinh tế với kiểu dáng hiện đại trông khá bắt mắt. Đèn của họ là một tổng thể được kết nối đồng bộ, khăng khít, đảm bảo đủ khả năng lại các tác nhân của thời tiết, mối trường ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của sản phẩm.

Bạn có thể thấy phần mặt trước của đèn được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực trong suốt, dày và chắc chắn, giúp chống chịu được các va chạm . Ngoài ra, khi nhìn sâu vào bên trong ta cũng thấy các mắt LED cực nhỏ được phân bố trật tự bên dưới một thấu kính. Được biết, thấu kính này đã được nhà sản xuất xử lý bằng công nghệ kháng nhiệt Polycarbonate, để ánh sáng của đèn phủ đều và giảm chói lóa, đảm bảo an toàn cho người lái xe và người đi bộ khi tham gia giao thông.

Một điểm đặc biệt đáng lưu ý nữa trong những chiếc đèn LED đường của thương hiệu này, đó chính là cần đèn được lắp trực tiếp vào cuống đèn, các vít bằng nhôm, nên độ cứng vững rất cao. Đèn còn có thể được lắp đặt theo phương ngang hoặc đứng với phần góc có thể điều chỉnh linh hoạt, vì vậy rất thuận tiện khi tháo lắp và sửa chữa.

Chất liệu vỏ

Chất liệu vỏ tốt sẽ giúp đèn LED đường hoạt động bình thường dưới thời tiết khắc nghiệt

Ai cũng biết, so với hợp kim hay thép thì nhôm là chất liệu làm vỏ lý tưởng nhất, bởi nó có khả năng tản nhiệt nhanh chóng, không gỉ và bền lâu. Vì thế, các thương hiệu sản xuất đèn LED lớn thường sử dụng vật liệu này và Việt Vương cũng không ngoại lệ. Đèn LED đường của họ được làm 100% từ nhôm đúc, có chiều dày khoa học theo chuẩn quốc tế, đủ để đảm bảo an toàn khi sử dụng và chống chịu được các tác động mạnh từ bên ngoài.

Ánh sáng

Quang thông lên tới trên 115 – 130 Lumens/W và góc chiếu là 120o, đây hẳn là những con số đầy ấn tượng, đủ để đảm bảo ánh sáng của đèn được ổn định và khả năng phủ sáng rộng, tạo môi trường ánh sáng tốt cho người tham gia giao thông. Nói cách khác, với chỉ số quang thông cao như vậy, mật độ đèn cần thiết để phủ sáng một km2 cũng sẽ giảm đáng kể, giúp nhà đầu tư tiết kiệm được cả chi phí ban đầu lẫn chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới.

Không chỉ có quang thông, chỉ số hoàn màu cũng là thước đo chất lượng ánh sáng quan trọng của đèn LED. Chỉ số này càng cao thì chất lượng ánh sáng càng tốt, những chiếc đèn có chỉ số hoàn màu cao thường từ 80 – 90 CRI và không khó để nhận ra đèn LED đường Việt Vương cũng nằm trong “top” đó, với chỉ số hoàn màu được công bố là trên 80 CRI. Yếu tố này rất đáng để bạn cân nhắc bởi nó giúp tăng tầm nhìn ngoại vi của lái xe và cải thiện thời gian phản ứng phanh, cũng như cho phép người đi bộ phát hiện tốt hơn các mối nguy hiểm trên mặt đường.

Hiệu năng

  • Công suất

Đèn LED đường Việt Vương có thể ứng dụng chiếu sáng ở nhiều nơi

Để tiết kiệm điện năng và phù hợp với mục đích sử dụng, Việt Vương đã sản xuất các loại đèn có công suất khác nhau từ 30W, 50W,…đến 200W. Một lời khuyên dành cho bạn đó là: với những nơi có diện tích nhỏ như sân vườn, bãi đỗ xe bạn chỉ cần sử dụng loại đèn có công suất dưới 100W là đèn của Việt Vương đã cung cấp đủ ánh sáng và ngược lại với những nơi có diện tích rộng như đường đô thị, đường cao tốc thì bạn mới nên sử dụng đèn có công suất cao.

  • IP

Trong khi đa số các loại đèn LED đường không công bố chỉ số IP thì Việt Vương mạnh dạn ghi chỉ số này trên đèn của họ là IP65. Đây là một đặc điểm tuyệt vời, bởi để đèn hoạt động được trong mọi loại thời tiết, khí hậu, đảm bảo thời gian sử dụng được bền lâu, thì một chiếc đèn có khả năng chống bụi xâm nhập hoàn toàn và chống được những tia nước từ mọi hướng như đèn LED đường Việt Vương là vô cùng thiết thực.

  • Tuổi thọ

Xét về tuổi thọ thì đèn LED chiếm ưu thế hơn hẳn các loại đèn truyền thống và nó được tính tới thời điểm sản lượng ánh sáng giảm 30% so với ban đầu. Tuổi thọ của các loại đèn LED đường mang tên Việt Vương không giống nhau nhưng tương đối cao so với mặt bằng chung, điều này chứng tỏ đèn của họ bền hơn, có thời gian hoạt động lâu hơn.

Độ bền

  • Bộ phận tản nhiệt

Bộ phận tản nhiệt nằm ở mặt sau đèn

Phải thú nhận rằng, tản nhiệt có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của đèn bao gồm hiệu suất, độ sáng và tuổi thọ. Có lẽ vì thế, nhà sản xuất đặc biệt thiết kế bộ phận tản nhiệt với nhiều rãnh nhỏ và sâu, tạo điều kiện cho luồng không khí nóng thoát ra khỏi chip Led nhanh chóng, việc này sẽ làm rút ngắn thời gian tán nhiệt, giảm nhiệt độ chip LED không vượt quá ngưỡng nhiệt tối đa cho phép.

  • Chip LED

Theo tìm hiểu, Việt Vương là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam cho thương hiệu chip LED nổi tiếng thế giới Nichia. Có lẽ chính vì vậy, toàn bộ chip LED đèn công nghiệp của họ đều có xuất xứ từ thương hiệu này. Điều này là rất hữu ích, bởi so với các loại đèn sử dụng chip LED có chất lượng tầm trung thì đèn sử dụng chip LED Nichia sẽ cho hiệu suất phát quang cao hơn, đồng thời cường độ ánh sáng không bị giảm.

  • Nguồn LED

Là “ông lớn” trong làng đèn LED, không quá bất ngờ khi nguồn LED của thương hiệu này được sản xuất độc quyền bằng những linh kiện chất lượng cao. Được biết, bên trong nguồn LED có cấu tạo đặc biệt, để mạch luôn ổn định, có thể bảo vệ đèn khỏi xung điện, xung sét và chống cháy nổ khi sử dụng. Làm được điều đó, chắc hẳn họ đã mất rất nhiều thời gian nghiên cứu cũng như thử nghiệm, đây là một minh chứng rõ ràng về tâm huyết cũng như sự cố gắng không ngừng, nhằm đem đến cho người sử dụng những sản phẩm tốt, có chất lượng cao.

Có lẽ cũng vì những tâm huyết đó mà dòng đèn LED đường này được nhà sản xuất bảo hành lên tới 3 năm – một khoảng thời gian đủ dài để khẳng định tầm cỡ của cả một thương hiệu.

Tóm lại, đèn LED đường Việt Vương là loại đèn có công nghệ chiếu sáng vượt trội, tuổi thọ dài, sản lượng và chất lượng ánh sáng cao, chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể điện năng và chi phí bảo hành. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về loại đèn này để bạn có thêm một sự lựa chọn để cân nhắc khi có nhu cầu lắp đặt.

Bình luận