Xu hướng thiết kế cho khách sạn thu hút khách du lịch nhất 2019

Xu hướng thiết kế khách sạn trong 5 năm tới là hướng tới khách hàng, đáp ứng nhu cầu, làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ là điều được ưu tiên nhất. VIỆT VƯƠNG LED sẽ gợi ý cho các chủ khách sạn hoặc các nhà đầu tư một số mẫu thiết kế khách sạn sẽ là xu hướng trong 5 năm tới tại Việt Nam.

     * Thiết kế nội thất khách sạn với nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên
     * Khách sạn kết hợp nhiều phong cách
     * Khách sạn tận dụng View đẹp
     * Trang thiết bị hiện đại thông minh bắt kịp xu hướng
     * Đầy đủ dịch vụ thiết yếu
     * Các dịch vụ chăm sóc, massage, spa

Thiết kế nội thất khách sạn với nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên

Thiên nhiên xanh là xu thế, là ý tưởng không bao giờ lạc hậu trong bất cứ mọi xu hướng thiết kế khách sạn nào. Bạn có thể tìm hiểu ngẫu nhiên xu hướng thiết kế khách sạn 2015 hay các xu hướng bất kì về trước thì cụm từ “không gian xanh” luôn chiếm một vị trí bất biến đối với một khách sạn.

Mô hình Thiết kế xanh – thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng là xu thế mà hầu hết các chủ đầu tư đều muốn hướng tới. Khách sạn xanh luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện hơn với môi trường. Đó là khách sạn với không gian mở, tốt cho sức khỏe con người, khách sạn tiết kiệm năng lượng, sử dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên và chuẩn trong vấn đề xử lý rác thải. Tiêu chuẩn khác cho một khách sạn xanh còn là ở vị trí thuận lợi để khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để giảm tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Khách sạn xanh có không gian mở tối đa với việc sử dụng “mái nhà xanh”, giảm thiểu tác động về tiếng ồn, không khí, rác thải…

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-1
Khách sạn xanh là xu thế tất yếu không bao giờ lỗi thời trong thiết kế khách sạn.

Nhờ tính quy mô và khả năng đầu tư lớn, sự góp mặt của các không gian sinh thái xanh, tự nhiên trong môi trường khách sạn chắc chắn mang đến ấn tượng hài hòa và dễ chịu cho du khách. Chúng hướng tới một môi trường thân thiện, với nhiệm vụ điều hòa, làm giảm bớt đi những dáng vẻ công nghiệp, khô khan thường trong các công trình thiết kế khách sạn.

Ngoài ra, Khách sạn xanh phải tạo cho khách hàng một không gian  thoáng đãng, thoải mái với tầm nhìn thực sự “xanh”. Nhận thức rõ được điều này hầu hết các khách sạn và các chung cư cao cấp đều có một khu công viên cây xanh bao quanh nhằm tạo ra “không gian xanh” trong lành cho du khách.

Khách sạn kết hợp nhiều phong cách

Định hướng phong cách kiến trúc giữ một vị trí quan trọng trong quá trình thiết kế khách sạn hiện nay. Một khách sạn dù diện tích có lớn bao nhiêu, quy mô rộng như thế nào thì toàn bộ thiết kế vẫn phải tuân theo một phong cách đồng nhất từ kiến trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong. Đó là tính thống nhất của xu hướng thiết kế khách sạn.

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-2
Xu hướng khách sạn đa phong cách được ưa chuộng.

Tuy nhiên, sự thống nhất này không đi theo khuôn khổ cứng nhắc, có sẵn mà có sự tổng hòa, trộn lẫn của nhiều phong cách kiến trúc có khi là đối lập, cũ – mới, Đông –  Tây, cổ điển song hành với hiện đại. Theo đó, mỗi một không gian chức năng khác nhau lại mang đến một phong cách mới phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng, tránh đi sự nhàn chán, đơn điệu của lối kiến trúc áp đặt.

Thông thường, trong xu hướng thiết kế nội thất khách sạn thì các phòng chức năng riêng tư như phòng ngủ sẽ hướng đến sự đơn giản tiện nghi còn với các khu vực tập thể như sảnh, hồ bơi, quầy bar các thiết kế sẽ hướng đến vẻ hào nhoáng lộng lẫy hơn.

Khách sạn tận dụng View đẹp

Đây đang là xu hướng thiết kế khách sạn được cả chủ đầu tư và khách hàng quan tâm. Một khách sạn có tầm nhìn tốt, môi trường “sạch” ví như gần biển hay trên sườn núi thường sẽ thu hút được nhiều hơn lượng khách ghé thăm so với một vị trí “nghèo nàn” tài nguyên.

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-3
Xu hướng khách sạn có view đẹp. luôn là tâm điểm chú ý của du khách và nhà đàu tư.

Ngoài ra, việc sở hữu những điểm nhất ấn tượng trong không gian khách sạn, ví như các mô hình trưng bày có tính đột phá, ấn tượng ở các vị trí có nhiều người qua lại, bao giờ cũng sẽ lưu lại trong trí nhớ khách hàng lâu hơn, điều này tạo ra một giá trị biểu tượng cho khách sạn.

Trang thiết bị hiện đại thông minh bắt kịp xu hướng

Thông thường, đối tượng khách hàng mà các chủ đầu tư khách sạn hướng đến là những người luôn di chuyển với nhu cầu thông tin cao. Bởi vậy, việc cập nhập những trang thiết bị “tối tân” đi cùng thời đại sẽ giúp cho giá trị của chính khách sạn được nâng cao hơn và dĩ nhiên sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng.

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-4
Nội thất khách sạn thông minh hiện đại là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của du khách.

Đầy đủ dịch vụ thiết yếu

Nhà hàng, quầy bar, bể bơi… là những dịch vụ không thể thiếu trong mỗi khách sạn đạt tiêu chuẩn. Việc khách sạn sở hữu những dịch vụ này không những tăng thêm được nguồn thu nhập cho nhà đầu tư mà còn phô ra được sự tiện nghi, quy mô của một khách sạn chuyên nghiệp. Bởi vậy nó được coi là xu hướng thiết kế khách sạn không thể thiếu trong mỗi công trình mang tính tập thể.

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-4
Khách sạn đầy đủ dịch vụ, bar, ăn uống sẽ ghi điểm cao.

Các dịch vụ chăm sóc, massage, spa

Khách sạn ngoài chức năng lưu trú ngắn hạn thì cũng có rất nhiều du khách đăng kí ở dài hạn. Vì thế, xu hướng thiết hế khách sạn hiện nay là các chủ đầu tư phải làm sao hợp thức hóa khách sạn thành một ngôi nhà thật sự. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài sử dụng những món nội thất tiện nghi như đã nói ở trên thì việc tích hợp thêm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như chăm sóc da, massage, các khu dịch vụ thể hình rèn luyện sức khỏe… cũng cần được quan tâm. Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một điểm cộng hoàn hảo cho khách sạn.

top-6-xu-huong-thiet-ke-khach-san-trong-5-nam-toi-o-viet-nam-5
Dịch vụ Spa chăm sóc sức khỏe là yếu tố quyết định cảm xúc khách hàng.

Như vậy, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội thì việc cập nhập những xu hướng mới là điều tất yếu ở bất kỳ ngành nghề nào. Với những ai đang hoạt động trong ngành kinh doanh khách sạn cũng vậy, việc tìm hiểu các xu hướng thiết kế khách sạn mới nhất và áp dụng cho công trình của mình là điều nên làm.