VÌ SAO NÊN THAY THẾ HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG CŨ BẰNG ĐÈN LED

Hiện nay, đèn LED đang dần thay thế các loại đèn chiếu sáng truyền thống ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có một số người tiêu dùng còn băn khoăn khi chuyển đổi từ bóng đèn compac tiết kiệm điện sang đèn LED vì chưa biết rõ những ưu điểm của đèn LED, đèn led âm trần.....

Vậy nên, bài viết này Việt Vương xin đưa ra những lý do bạn nên sử dụng đèn LED để chiếu sáng

1. Tuổi thọ cao

Đầu tiên đèn LED chiếu sáng được sử dụng nhiều và đang dần thay thế những bóng đèn khác là do tuổi thọ bóng đèn rất cao. So với tuổi thọ trung bình của bóng đèn sợi đốt là 2,000 giờ và huỳnh quang là 6,000- 8,000 giờ thì đèn LED lên tới 40,000 giờ gấp nhiều lần so với hai loại bóng đèn truyền thống.

Với tuổi thọ cao người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được chi phí mua đèn mới,sửa chữa, tháo dỡ, lắp đặt. Đây là một trong những lí do đầu tiên khiến đèn LED chiếu sáng đang là sự lựa chọn của nhiều người.

2. Điện năng tiêu thụ ít

Đèn LED chiếu sáng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 60%-80% so với bóng đèn thông thường và tiết kiệm năng lượng từ 10-50 lần so với bóng đèn truyền thống, do đó người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được chi phí sử dụng.

Khi sử dụng đèn LED chiếu sáng,mặc dù đầu tư ban đầu của đèn LED lớn hơn so với các loại đèn khác nhưng về lâu dài thì đèn LED tiết kiệm hơn cho nguời sử dụng.

3. Thân thiện với môi trường

Khi bạn sử dụng đèn LED chiếu sáng,lượng nhiệt tỏa ra ít hơn so với các đèn truyền thống cũ.

Ánh sáng ổn định không nhấp nháy,là ánh sáng đơn sắc rất tốt cho mắt, đặc biệt là trẻ em. Sử dụng đèn LED chiếu sáng sẽ giảm đáng kể những căn bệnh về mắt như cận thị hay nhức mỏi mắt.

Bên cạnh đó đèn LED chiếu sáng không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân nên rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra đèn LED còn giúp giảm tới 80% lượng phát thải khí CO2,nên góp phần lớn vào công cuộc bảo vệ môi trường.

4. Ánh sáng tốt

Mặc dù điện năng tiêu thụ thấp nhưng ánh sáng của đèn LED có chất lượng tốt,ánh sáng mềm mại,dịu mắt,độ sáng luôn ổn định và sáng hơn những loại bóng đèn truyền thống. Vì vậy các công ty,văn phòng, xí nghiệp,hay căn hộ cao cấp, siêu thị….đều dùng đèn LED chiếu sáng.

5. Khả năng thích ứng với nhiều môi trường, không gian khác nhau

Không chỉ được sử dụng ở các căn hộ hay công ty,xí nghiệp đèn LED chiếu sáng còn được ứng dụng rộng rãi ở nhiều môi trường không gian khác nhau từ trong nhà đến ngoài trời, không gian hẹp đến không gian rộng đèn LED đều có thể lắp đặt dễ dàng.

6. Màu sắc phong phú

Đèn LED chiếu sáng có nhiều màu để bạn có thể chọn lựa,phù hợp với từng sở thích,không gian nội thất hay khung cảnh mà bạn muốn lắp đặt. Bạn có thể sử dụng đèn LED chiếu sáng để trang trí căn phòng khung cảnh…. Theo sự sáng tạo của riêng bạn với nhiều màu sắc khác nhau.

Với những ưu điểm của đèn LED mà Việt Vương đã nêu ở trên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm chuyển đổi từ bóng đèn truyền thống sang dùng đèn LED. Sau thời gian sử dụng nhất định, người tiêu dùng sẽ nhận thấy hiệu quả và lợi ích rõ ràng mà đèn LED mang lại.