CHỌN ĐÈN LED MÀU NHƯ THẾ NÀO CHO KHÔNG GIAN NỘI THẤT

Vẻ đẹp của không gian nội thất không chỉ dựa vào cách bố trí ,sắp xếp không gian và các đồ vật thì ánh sáng là phần không thể thiếu ,nó tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho không gian sống .Một trong những yếu tố quyết định hiệu quả ánh sáng của đèn và các thiết bị chiếu sáng .Màu sắc hay nhiệt độ ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều tới việc tạo hiệu ứng không khí ,tạo cảm hứng ,giảm các thị tật thị giác ,đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Những màu sắc ánh sáng phổ biến trong chiếu sáng nội thất

- Ánh sáng vàng: là những gam màu ánh sáng ấm áp với nhiệt độ khoảng 2700-3000K, tạo hiệu ứng cảm giác êm dịu, thoải mái tạo không gian gần gũi tự nhiên, nhưng khi đặt các đồ vật  gần thiết bị chiếu sáng có gam màu này hình ảnh không chân thực.

Ánh sáng cho phòng khách 

Phòng khách là không gian đòi hỏi cảm giác tự nhiên ,gần gũi nên chọn những gam màu ánh sáng ấm tạo cảm giác thân mật nhẹ nhạc phù hợp với màu sắc của nội thất trong nhà .Những không gian với màu sắc trắng lên kết hợp với ánh sáng đèn led trắng , không gian nội thất màu nóng nên sử dụng đèn ánh sáng vàng.

Phòng khách sử dụng đèn led ánh sáng trắng

Ánh sáng phòng bếp bàn ăn

Lựa chon màu sắc ánh sáng cho phòng bếp cũng rất quan trọng .Ánh sáng trong phòng bếp đòi hỏi đồng đều liên tục, đảm bảo cường độ phù hợp nên sử dụng đèn led chiếu sáng cao cấp với gam màu trắng .Khu vực bàn ăn phụ thuộc vào nội thất, sở thích của từng người có thể lựa chọn cho mình gam màu phù hợp.

Không gian bếp sử dụng đèn led màu trung tính

Ánh sáng phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi thư giãn ngỉ ngơi đòi hỏi không khí ấm cúng, dễ chịu. Màu vàng luôn tạo cảm giác ấm áp, thân thiện và dễ chịu tạo lên phòng ngủ với không gian thư giãn, yên giấc ngủ.

Phòng ngủ thiết kế gam màu vàng

Ánh sáng có sự tác động không nhỏ đến cảm xúc cũng như các hoạt động của con người. Vì vậy hãy xem xét kỹ càng nhiệt độ màu của bất kỳ loại đèn nào trước khi lắp đặt nó cho gia đình mình.